Sunday, November 13, 2016

Xã Thạch Đồng đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới



Vừa qua, xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là xã thứ 6 của huyện Thanh Thủy và là xã thứ 29 của tỉnh đạt chuẩn NTM. Dự lễ đón nhận có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Thanh Thủy cùng đông đảo cán bộ, con em quê hương.
 




Đồng chí Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền xã Thạch Đồng.
Đồng chí Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen công nhận xã
đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền xã Thạch Đồng.

Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, với sự vào cuộc quyết liệt, sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân, đến nay, xã Thạch Đồng đã đạt 19/19 tiêu chí, với 39/39 chỉ tiêu xây dựng NTM. Diện mạo nông thôn có sự chuyển biến mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp theo hướng hiện đại. 3 trường học đạt chuẩn quốc gia; đường giao thông nông thôn, trạm y tế, điện chiếu sáng… được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống sinh hoạt ngày càng cao của nhân dân. Xã đã tận dụng tối đa mọi nguồn lực, huy động được trên 42 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa, phát triển sản xuất, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Năm 2011, thu nhập bình quân đạt 9,6 triệu đồng/người/năm, đến nay tăng lên 25,7 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo từ 11,3% (năm 2011) giảm xuống còn 5,7% theo tiêu chí đa chiều. Trong xã không có nhà tạm, nhà dột nát; 8/8 khu dân cư có nhà văn hoá và khu thể thao với diện tích từ 350 – 600m2; đường trục xã, liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa 100%; 92% người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực mà Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Đồng đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Một số tiêu chí đã đạt nhưng còn ở mức thấp; việc chuyển dịch cơ cấu lao động còn chậm; sản xuất theo hướng hàng hóa chưa phát triển, quy mô nhỏ lẻ, chưa liên kết theo chuỗi; an toàn thực phẩm ít được quan tâm… Để khắc phục những hạn chế trên đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Đồng và huyện Thanh Thủy phải không ngừng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình xây dựng NTM; rà soát lại quy hoạch, nhất là quy hoạch sản xuất, tổ chức lại sản xuất theo hướng hàng hóa với những cây, con giống chủ lực, có thế mạnh của địa phương. Các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở cần quan tâm chỉ đạo thực hiện các tiêu chí về môi trường, giao thông, thủy lợi với những giải pháp đồng bộ; không ngừng củng cố, xây dựng và giữ vững hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Tạo tiền đề phát huy sức mạnh trong xây dựng NTM trên địa bàn.


Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Đồng.


Hoàng Huân 






Xã Thạch Đồng đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

No comments:

Post a Comment