Wednesday, November 16, 2016

Gặp mặt kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam



Chiều 16-11, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (17-11-1950 * 17-11-2016). Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Tâm Chiến – nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; Trần Phù Tiêu – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Đặng Quốc Trung –  Tổng biên tập Tạp chí Hữu nghị; đại diện các tổ chức thành viên Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.
 




 

Ngày 17-11-1950, tại Chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Đại hội thành lập Ủy ban Bảo vệ Hòa bình Thế giới của Việt Nam. Và ngày đó, đã trở thành Ngày truyền thống của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Trải qua 66 năm xây dựng và phát triển, với vai trò là một tổ chức chính trị – xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trên các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài và kêu gọi đầu tư, bộ máy tổ chức của Liên hiệp đã không ngừng được củng cố, hoạt động của các tổ chức thành viên liên tục được đổi mới. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tạo cơ sở xã hội, nền tảng quần chúng cho quan hệ giữa các quốc gia, các dân tộc, củng cố môi trường hòa bình, tạo dựng hình ảnh quốc tế, hình thành mặt trận nhân dân thế giới, đóng góp vào thắng lợi của nhân dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội.


Kể từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân tới các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân, đóng góp quan trọng vào việc quảng bá giá trị di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO vinh danh là Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; tích cực tham gia các hoạt động hữu nghị, hợp tác nhân dân với các tỉnh nước bạn như: Luông Nậm Thà – Lào, Nara – Nhật Bản, Sơn Tây – Trung Quốc, thành phố Hwaseong – Hàn Quốc… Với vai trò là đầu mối, Liên hiệp đã tích cực kêu gọi, vận động các dự án phi chính phủ từ các cá nhân, tổ chức nước ngoài. Hiện nay, tỉnh Phú Thọ có 41 tổ chức quốc tế, chính phủ, phi chính phủ nước ngoài hoạt động triển khai dự án tại 13/13 huyện, thành, thị và 7 sở, ban, ngành với các lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, môi trường, bảo trợ, phát triển trẻ em, phát triển nông thôn tổng hợp và các vấn đề xã hội khác. Giá trị viện trợ tăng đều qua các năm, trung bình giá trị giải ngân khoảng 2,7 triệu USD/năm.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Phù Tiêu nhấn mạnh trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nội dung chương trình công tác hội, góp phần tích cực trong các chương trình phát triển kinh tế, xã hội địa phương, đặc biệt là nhiệm vụ đối ngoại nhân dân và là thành viên tích cực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam để cùng các tỉnh khác thực hiện các chương trình công tác đã đề ra.


Hoàng Hương






Gặp mặt kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam

No comments:

Post a Comment