Tuesday, November 8, 2016

Sở GTVT Yên Bái đình chỉ hoạt động của xe khách đánh người

Liên quan đến đoạn clip đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội ghi lại cảnh giằng co giữa phụ xe và hành khách trên một chyến xe liên tỉnh đeo biển kiểm soát Yên Bái, Sở GTVT tỉnh này đã lập tức ra văn bản yêu cầu xử lý trách nhiệm.


Trước đó, mạng xã hội lan truyền chóng mặt đoạn clip được cho là ghi vào ngày 6.11 trên chiếc xe 21B-000.98 của nhà xe Thu Thắng. Thời điểm ghi hình, xe khách đang đi qua địa phận TP. Việt Trì (Phú Thọ).


Bức xúc vì được nói là xe đi đường cao tốc nhưng rồi lại không đi, một khách nữ yêu cầu được xuống xe nhưng nhân viên xe khách đã không những không cho xuống mà còn liên tục buông lời chửi bới, dọa nạt. Nhân lúc chiếc xe dừng lại đón khách, vị khách nữ đã cố gắng lách cửa len xuống nhưng bị một thanh niên chặn lại, khiến bé trai đi cùng hoảng sợ khóc ré lên.


Lúc này, trên xe có một người đàn ông nói: “cho cháu xuống đi“, nhưng ngay sau khi xuống khỏi xe, một phụ xe áo xanh lao theo đấm vào mặt nữ hành khách trước sự chứng kiến của nhiều người.



Sáng 8.11, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Yên Bái cho biết, Phó giám đốc Sở này là ông Bùi Danh Tú vừa ký văn bản số 1477/SGTVT-QLVT PT&NL yêu cầu xử lý chiếc xe khách đeo biểm kiểm soát 21B-000.98 về các hành vi đánh hành khách và chạy không đúng hành trình.


Văn bản nêu rõ: Từ phản ánh của nguồn tin mạng và đường dây nóng, Sở GTVT Yên Bái yêu cầu công ty CP vận tải Thủy Bộ Yên Bái tạm thời ngừng hoạt động của chiếc xe khách 21B-000.98 tuyến Yên Bái – Yên Nghĩa (Hà Nội); Yêu cầu lái xe viết tường trình về vụ việc.


Sở này cũng đồng thời yêu cầu Thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm của nhà xe Thu Thắng và đề xuất phương án xử lý.


Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV qua điện thoại, đại diện nhà xe Thu Thắng lại đưa lời giải thích nghe khá… lạ tai. Người này nói rằng, xe đi đến đầu TP. Việt Trì, thì có 3 khách (gồm 2 nam và 1 nữ) lên xe. Do nhóm này có dấu hiệu lừa đảo nên phụ xe là anh T. có đứng ra nhắc nhở và yêu cầu khách xuống.


“Ngay sau đó hai bên xảy ra xô xát, nhóm người này còn gọi người nhằm đứng ra dằn mặt nhà xe. Cháu bé trong clip là do không tìm thấy ông bà lúc xuống xe nên hoảng sợ, gào khóc. Đúng lúc này, phụ xe xảy ra xô xát với nhóm người kia ở phía dưới nên nhiều khách trên xe lầm tưởng là nhân viên hãng xe đánh mẹ con nữ hành khách kia”, vị đại diện nhà xe giải thích.



Sở GTVT Yên Bái đình chỉ hoạt động của xe khách đánh người

No comments:

Post a Comment