Friday, November 11, 2016

Phú Thọ tham dự Hội nghị chính quyền địa phương khu vực Đông Á lần thứ 7



Nhằm tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ truyền thống, hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Phú Thọ và tỉnh Nara – Nhật Bản, vừa qua, Đoàn công tác tỉnh Phú Thọ do đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thăm, làm việc tại tỉnh Nara, Vương quốc Nhật Bản và dự Hội nghị chính quyền địa phương khu vực Đông Á lần thứ 7.


Cùng tham gia có các đồng chí: Đinh Công Thực – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Dương Hoàng Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


 




Đồng chí Bùi Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy (hàng đầu, người thứ ba từ phải qua) cùng các đại biểu tham dự hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy (hàng đầu, người thứ ba từ phải qua)
cùng các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị chính quyền địa phương khu vực Đông Á lần thứ 7, năm 2016 với sự tham gia của đoàn chính quyền địa phương các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Hội nghị có các chủ đề: Phát triển cộng đồng và khu vực; nông nghiệp và phát triển kinh tế khu vực. Đoàn Phú Thọ tham dự chủ đề nông nghiệp và phát triển kinh tế khu vực.




Toàn cảnh Hội nghị Đông Á
Toàn cảnh Hội nghị Đông Á

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Quang đã giới thiệu tình hình chung và những vấn đề cơ bản nền nông nghiệp của tỉnh Phú Thọ, trong đó khẳng định: Phú Thọ, là tỉnh thuộc vùng Trung du miền núi phía Bắc Việt Nam; là vùng Đất Tổ, cội nguồn dân tộc Việt Nam, có 02 di sản văn hóa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, đó là: Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ. Tham luận của đoàn Phú Thọ đã được Chủ tọa và các thành viên dự hội nghị đánh giá cao.


Trong chương trình công tác, đồng chí Bùi Văn Quang và Đoàn Phú Thọ đã buổi hội đàm với lãnh đạo chính quyền tỉnh Nara. Cùng tham dự với Đoàn Phú Thọ còn có đồng chí Trần Đức Bình – Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka.


Trong không khí thắm tình hữu nghị, lãnh đạo hai tỉnh đã điểm lại những việc đã triển khai thuộc các nội dung trong thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai tỉnh; trong đó, tập trung vào các nội dung hợp tác phát triển kinh tế, giáo dục đào tạo, văn hóa xã hội, trao đổi đoàn cấp cao. Đồng thời, đề nghị tỉnh Nara tiếp tục tạo điều kiện, giới thiệu các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh Nara đầu tư vào tỉnh Phú Thọ, trong đó chú trọng vào các lĩnh vực sản xuất có giá trị gia tăng cao, kim ngạch xuất khẩu lớn tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh. Giới thiệu khách du lịch của Nara đến Phú Thọ và tổ chức các tour đưa học sinh của Nara tham gia các hoạt động dã ngoại tại Phú Thọ, qua đó giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt Đoàn, trình bày về tình hình sản xuất nông nghiệp và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất của tỉnh. Đồng thời, được nghe đại diện tỉnh Nara giới thiệu về nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Nara, trong đó trình bày mô hình trồng dâu tây. Với việc đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất, dâu tây đã trồng được và phát triển tốt trong mùa Đông khắc nghiệt, đem lại nhiều lợi ích, tránh được các nguồn bệnh phát sinh từ mặt đất; thời gian cho thu hoạch rút ngắn 3 tuần.




...Hội đàm vói tỉnh Nara
Đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác hội đàm vói tỉnh Nara…

Ông Namikoshi – Phó Thống đốc tỉnh Nara hoan nghênh Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Phú Thọ đã sang tham dự hội nghị lãnh đạo chính quyền địa phương các nước Đông Á lần thứ 7. Bày tỏ sự hài lòng về sự hợp tác, gắn bó ngày càng tốt đẹp giữa hai tỉnh trong thời gian qua. Ông cho rằng, với sự cố gắng hợp tác  hai bên sẽ có bước phát triển mới, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, Nara sẽ tích cực hơn nữa trong thực hiện là các nội dung đã được ký kết. Tích cực tìm kiếm, giới thiệu các nhà đầu tư Nara và các địa phương khác của Nhật Bản đến tìm hiểu và tiến hành đầu tư vào Phú Thọ.


Cũng trong chương trình công tác đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka. Đại sứ Nguyễn Quốc Cường và Tổng lãnh sự đã thân mật tiếp, trao đổi thông tin với Đoàn. Tại các buổi làm việc, Đoàn Phú Thọ đề nghị các cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở Nhật Bản ngoài hỗ trợ tỉnh Phú Thọ trong quá trình thúc đẩy mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các địa phương của Nhật Bản để đầu tư và các khu công nghiệp của tỉnh; đầu tư phát triển trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ; hỗ trợ tỉnh lựa chọn một số địa phương có những nét tương đồng, có thế mạnh về kinh tế, KH-KT để mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Phú Thọ. Đại sứ và Tổng lãnh sự thống nhất cao với các nội dung đề xuất của tỉnh và sẽ đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá, tạo mọi điều kiện để Phú Thọ tiếp cận với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản.




Làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Tokyo
…thăm, làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Tokyo

Phương Đông






Phú Thọ tham dự Hội nghị chính quyền địa phương khu vực Đông Á lần thứ 7

No comments:

Post a Comment