Tuesday, November 15, 2016

Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư





Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc tặng hoa chúc mừng nhân dân khu Quyết Tiến.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc tặng hoa, quà chúc mừng nhân dân khu Quyết Tiến.

Ngày 15-11, đồng chí Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” với nhân dân  khu Quyết Tiến xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn. Cùng chung vui với bà con có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: Trần Phù Tiêu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Xuân Khai – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Thanh Sơn…


Khu Quyết Tiến, xã Địch Quả là xóm đặc thù 135 của Chính phủ có 99 hộ, trong đó gần 86% là đồng bào dân tộc Dao, còn lại là dân tộc Mường và dân tộc Kinh. Dù còn khó khăn, song với sự đoàn kết thống nhất, đến nay số hộ có thu nhập khá đạt gần 73%; bình quân thu nhập đầu người đạt 22,5 triệu đồng/năm, tăng 2,5 triệu đồng so với năm trước. Trong những năm qua, khu dân cư đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; nhân dân đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Năm 2016, khu Quyết Tiến có 72/99 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.


Tặng hoa và quà chúc mừng người dân khu Quyết Tiến, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2016, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được lồng ghép với việc tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam để tiếp tục giáo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân có ý thức tôn trọng, chấp hành và bảo vệ pháp luật. Người dân khu Quyết Tiến nói riêng, bà con nhân dân các dân tộc trong tỉnh nói chung cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về Đại đoàn kết toàn dân tộc, bởi đây chính là yếu tố đảm bảo thực hiện thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Theo Bí thư Tỉnh ủy, việc lấy dân làm gốc trên tinh thần “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, nên cần thắt chặt hơn nữa tinh thần đại đoàn kết dân tộc để triển khai thành công nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng đời sống văn hóa mới….


Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân theo hướng rõ mục tiêu, nhiệm vụ, thiết thực, hướng mạnh về cơ sở; tiếp tục vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội; trọng tâm là 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới, giúp người dân giảm nghèo bền vững. Vấn đề được Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý là cấp ủy, chính quyền địa phương phải quan tâm chỉ đạo; MTTQ và các tổ chức đoàn thể cùng vào cuộc, mỗi gia đình và từng người dân phải nêu cao ý thức trách nhiệm, nỗ lực cố gắng để đạt được mục tiêu đó…


Tại ngày hội, lãnh đạo huyện Thanh Sơn đã trao tặng khu dân cư bằng công nhận đạt chuẩn văn hóa. Khu dân cư Quyết Tiến khen thưởng cho các gia đình văn hóa tiêu biểu, phát động và ký giao ước thi đua năm 2017…


Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc đã cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại nhà văn hóa khu Quyết Tiến, xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn. Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi thăm mô hình liên kết trồng rau an toàn ở xã Địch Quả và thăm Công ty Cổ phần chế biến và xuất nhập khẩu gỗ Thanh Sơn (TT Thanh Sơn).


Quốc Hội


* Ngày 15-11, phố Bạch Đằng, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tới dự và chung vui ngày hội có đồng chí Đinh Công Thực – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo thị xã Phú Thọ…
 




.
Đồng chí Đinh Công Thực – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy
tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng nhân dân phố Bạch Đằng.

Phố Bạch Đằng có 138 hộ với 456 nhân khẩu. Thời gian qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân dân trong phố luôn đoàn kết, đồng lòng xây dựng phố phường ngày một đổi mới, văn minh; đời sống nhân dân ấm no, phát triển. Năm 2016, thu nhập bình quân của người dân đạt 36 triệu/người/năm; tỉ lệ hộ khá, giàu chiếm 70%, phố chỉ còn 1 hộ nghèo; 15 năm liên tục Bạch Đằng không có người sinh con thứ ba, nhiều năm nói không với ma túy và các tai tệ nạn xã hội…Với những kết quả đó, Bạch Đằng luôn được công nhận khu dân cư văn hóa cấp tỉnh.


Thay mặt Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đinh Công Thực tặng hoa và quà chúc mừng nhân dân phố Bạch Đằng luôn đoàn kết, phấn đấu xây dựng phố phường ngày càng phát triển vững mạnh, giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa cấp tỉnh.


Tại ngày hội, phố Bạch Đằng cũng đã tuyên truyền các nội dung của Ngày Pháp luật Việt Nam và phát động ký giao ước thi đua năm 2017 giữa các tổ chức đoàn thể về thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trao tặng danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu cho 12 hộ.  


Phương Thảo






Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư

No comments:

Post a Comment